Tổng quan về sơn Epoxy

Bạn đang phân vân không biết sơn epoxy là gìSơn sàn epoxy để làm gì? Ưu điểm của chúng ra sao?. Dòng sơn này vừa lạ vừa quen với bạn bởi có thể gặp chúng nhiều ở các sàn nhà xưởng, nhà máy, tầng hầm, bể bơi,…

Hôm nay HST Epoxy sẽ gửi đến người dùng và các nhà thầu tất cả những thông tin hữu ích nhất về dòng sơn epoxy này. Giúp bạn hiểu rõ được những điểm mạnh và giải pháp tốt nhất để áp dụng hiệu quả vào từng công trình.

1. Sơn Epoxy là gì?

Sơn epoxy là loại sơn 2 thành phần chính gồm chất đóng rắn và dung môi, ngoài ra còn một số phụ gia khác. Sơn epoxy có độ bám, kết dính cao trên hầu hết các bề mặt bê tông, kim loại, gỗ, … Được sử dụng phổ biến trong việc sơn sàn, nền, tường, tầng, cầu thang, vật liệu kim loại, …

Sơn sàn epoxy có khả năng chống thấm, chống cháy, chống tĩnh điện, chống các chất hóa học và thích nghi tốt với các điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Đảm bảo độ bền các bề mặt công trình, vật liệu, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cho các hoạt động trên mặt sàn.

2. Đặc điểm nổi bật của sơn Epoxy

+ Độ bám dính cao: Bám chặt và lâu dài trên hầu hết vật liệu.

+ Độ bền tốt: Sở hữu độ bền bỉ, mặt sơn rất cứng và dai, các nguyên liệu chất lượng.

+ Sở hữu tính thẩm mỹ: Mặt sơn sáng bóng, màu sắc đa dạng, đẹp mắt, mịn màng, màu khó phai.

+ Chống thấm tuyệt đối: Sơn epoxy có những loại chống thấm 100% với nước, thích hợp sơn các bể chứa nước, hồ bơi.

+ Chống mài mòn hiệu quả: Tiện lợi trong việc dùng xe di chuyển, kéo các đồ vật, sản phẩm, hoạt động trên bề mặt sàn.

+ Ngoài ra sơn epoxy sàn cũng có nhiều các loại khác với những tính năng nổi bật như chống tĩnh điện, chống cháy, chống ẩm mốc, cách nhiệt, …

+ Vệ sinh dễ dàng: Tính chất độ bóng của mặt sơn giúp hạn chế bám bụi cao, thuận tiện trong việc vệ sinh, lau chùi, nhanh chóng và hiệu quả.

+ Khả năng chịu ma sát, chịu lực: Với tính năng chịu lực và ma sát siêu tốt, nên chúng rất thích hợp cho những nơi có hoạt động tần suất cao như nhà xưởng, tầng hầm, nhà kho,…

3. Các phương pháp sơn sàn epoxy

Hiện nay có 2 phương pháp sơn epoxy chính đó là sơn epoxy tự san phẳng và sơn epoxy hệ lăn. Đối với mỗi dạng chúng ta đều có những cách thức thi công cũng như nguyên liệu pha trộn khác nhau do đó dẫn đến tình trạng chất lượng và giá cả cũng khác.

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng để lựa chọn phương pháp sơn sao cho hiệu quả tốt nhất và tiết kiệm chi phí.

4. Những công trình nào nên sử dụng sơn sàn epoxy

Với những đặc tính vật lý vượt trội và tính ứng dụng cao như trên thì dòng sơn epoxy hai thành phần được sử dụng ngày một rộng rãi. Những công trình nên sử dụng loại sơn epoxy này như:

+ Nhà xưởng, nhà kho

+ Phòng sạch, bệnh viện

+ Tầng hầm, nhà thi đấu, showroom

+ Văn phòng công ty, tòa nhà cao tầng,…

5. Các bề mặt hay sử dụng sơn epoxy

Sơn epoxy cho kim loại

Khả năng bám dính trên các bề mặt kim loại như sắt, thép rất tốt, kể cả là mạ kẽm hay không mạ kẽm. Dùng cho những vật dụng có ứng dụng hay tiếp xúc với môi trường dầu mỡ, nước, hóa chất, nhiệt độ, … Đảm bảo độ bền bề mặt vật dụng trong thời gian lâu dài, khó phai màu, màu sáng bóng, tươi mới.

6. Các bề mặt hay sử dụng sơn epoxy

Sơn epoxy cho kim loại

Khả năng bám dính trên các bề mặt kim loại như sắt, thép rất tốt, kể cả là mạ kẽm hay không mạ kẽm. Dùng cho những vật dụng có ứng dụng hay tiếp xúc với môi trường dầu mỡ, nước, hóa chất, nhiệt độ, … Đảm bảo độ bền bề mặt vật dụng trong thời gian lâu dài, khó phai màu, màu sáng bóng, tươi mới.

Sơn epoxy cho bê tông

Với bề mặt bê tông đặc trưng nên những dòng sơn epoxy dành cho bề mặt này thường có thêm các tính năng nổi trội khác như chống trơn, trượt. Khả năng chịu trọng tải và áp lực lớn, luôn đảm bảo cho các hoạt động diễn ra trên bề mặt sàn mà không lo bị hư hỏng, độ bền bỉ cao.

7. Cách pha trộn sơn epoxy

Với mỗi hãng sản xuất sẽ có những tỷ lệ pha trộn khác nhau, khi sử dụng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và xem xét tỷ lệ pha trộn của dòng sơn epoxy thương hiệu đó để chia và trộn cho thích hợp. Thường thì tỷ lệ được các nhà sản xuất in trực tiếp trên thùng sơn.

Ví dụ: Nếu tỉ lệ pha trộn ghi là 1 phần đóng rắn và 5 phần sơn thì bạn cứ trộn theo đúng tỷ lệ đó thôi. Lưu ý khi pha trộn cần thêm từ 15-20% lượng dung môi đối với việc dùng súng phun và khoảng 12% nếu dùng con lăn. Khuấy đều tay tầm 5-7 phút là có thể sử dụng được rồi.

8. Các câu hỏi liên quan đến sơn epoxy

1 lít sơn epoxy sơn được bao nhiêu m2?

Tùy thuộc vào tay nghề thợ sơn và tính chất riêng của từng hãng. Nhưng thường thì 1 lít định mức sơn epoxy được khoảng 8-10 m2

Sơn epoxy bao nhiêu tiền 1m2?

Cái này tùy thuộc vào hãng sơn cũng như đơn vị thi công sơn sàn epoxy sẽ có những mức giá khác nhau. Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chính xác nhất

Sơn epoxy bao nhiêu 1kg?

Mỗi hàng sơn epoxy sẽ cho ra những thùng sơn có khối lượng khác nhau, chúng khá đa dạng, trải dài phổ biến từ 1 cho đến 5 kg, ngoài ra trên 5kg cũng có.

Sơn epoxy bao lâu khô?

Tùy thuộc vào chất lượng hãng và loại sơn epoxy cùng điều kiện thời tiết lúc thi công, thông thường tầm 4-8 tiếng là sơn sẽ khô, còn để đạt chuẩn và đảm bảo là khoảng 10 – 25 ngày.

Sơn epoxy có độc không?

Hiện nay các dòng sơn epoxy được cải tiến rất nhiều và cực thân thiện với môi trường và người dùng, do đó hầu như không còn tình trạng gây độc hại như trước. Ví dụ điển hình như là sơn epoxy gốc nước cực kì an toàn và không độc hại, còn sơn epoxy gốc dầu thì ít nhiều vẫn gây mùi khó chịu và khá nhức đầu.

Giá 1 thùng sơn epoxy?

Tùy vào hãng sản xuất sẽ có những mức giá thành khác nhau, có những loại sơn epoxy vài trăm cũng có những loại sơn hàng triệu. Liên hệ để được báo giá chính xác và tốt nhất.

Sơn epoxy loại nào tốt?

Vấn đề này bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp tốt nhất, do còn phụ thuộc vào yếu tố là bạn dùng trên công trình, vật liệu, mặt phẳng như thế nào? Khi đó chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp và loại sơn epoxy thích hợp và tốt nhất cho công trình đó.

Với kinh nghiệm 20 năm trong ngành thi công sơn sàn Epoxy. HST chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng với mức giá thành hợp lý nhất miền Bắc. Mọi nhu cầu của quý khách hàng vui lòng liên hệ qua Hotline: 0366.018.885 để được tư vấn hỗ trợ tận tình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHÀ MÁY SẢN XUẤT VẬT LIỆU SƠN EPOXY, CHẤT LÀM CỨNG… HÀNG ĐẦU VIỆT NAM