Sơn tàu biển gồm những loại nào?

Tàu biển hoạt động trên bề mặt nước biển – nơi có nồng độ mặn của muối và tính axit cao nên tàu biển rất dễ bị ăn mòn. Nhằm tránh tình trạng ăn mòn tàu biển, nhiều người đã chọn dùng sơn tàu biển để bảo vệ con tàu của mình. Thế nhưng, sơn tàu biển lại được chia thành nhiều loại, và tùy từng nhu cầu mà bạn sẽ chọn cho mình loại sơn tàu biển thích hợp nhất.

sơn tàu biển gồm những loại nào

Vì sao tàu của bạn cần sử dụng sơn tàu biển?

Tàu biển được biết đến là nơi sinh sống lý tưởng của các loài sinh vật biển trôi nổi như hà, trùng đục lỗ, rong,… Các loài sinh vật biển định cư vào vỏ tàu, chúng bám sát và phát triển với tốc độ chóng mặt, biểu hiện là con tàu của bạn chạy càng ngày càng chậm.

Nhằm tránh hiện tượng giảm tốc độ và những ảnh hưởng trực tiếp lên vỏ tàu, người ta đã chọn dùng sơn tàu biển với những hợp chất đặc biệt vừa đủ để khiến các vi sinh vật có hại chết đi như: hợp chất hữu cơ có chứa thiếc, oxit đồng (I),… Theo đó, khi các sinh vật có hại bám vào đáy thuyền, lập tức chúng sẽ chết ngay không thể bám vào đáy thuyền nữa.

sơn tàu biển gồm những loại nào

Sơn tàu biển có những loại nào?

Hiện nay, có nhiều loại sơn khác nhau dành cho tàu biển. Nhìn chung, những loại sơn tàu biển đều được dùng để bảo vệ tàu hàng hải, lớp sơn bên ngoài sẽ trở thành một lớp không thể xâm nhập, chống lại axit, sự ăn mòn của nước biển. Điều này giúp tàu biển được bảo vệ hoàn hảo, làm tăng tuổi thọ của tàu biển.

Tùy theo yếu tố, nhu cầu mà chúng ta sẽ có một loại sơn tàu biển thích hợp với công việc kinh doanh hàng hải của mình. Có nhiều cách phân loại sơn tàu biển như: phân loại theo tính chất vật lý, phân loại theo chức năng sơn (sơn chống hà, sơn chống rỉ, phủ hoàn thiện,…),… Trong bài viết này, sơn HST xin chia sẻ đến quý khách hàng cách phân loại sơn tàu biển theo tính chất vật lý như sau:

– Sơn tàu biển hàng hải gốc Acrylic:
Đây là loại sơn có 1 thành phần, không phụ thuộc vào nhiệt độ, có tính bám dính tốt và bền với nước. Với sơn 1 thành phần bạn có thể sử dụng trực tiếp mà không cần phải pha trộn thêm bất cứ dung dịch nào khác.

– Sơn tàu biển hàng hải gốc Alkyd:
Sơn Alkyd là loại sơn dầu biến tính hóa học. Điểm đặc biệt của dòng sơn này là nhanh khô, bền với nước và độ mài mòn cũng tốt hơn so với những loại sơn tàu biển khác. Thích hợp dùng cho các boong tàu, kết cấu thượng tầng, động cơ tàu,…

– Sơn gốc Vinyl:
Là loại sơn tàu biển 1 thành phần, khô nhanh phụ thuộc vào nhiệt độ, hàm lượng rắn thấp nên khó bong giữa các lớp kế tiếp nhau.

– Sơn Epoxy 2 thành phần:
Là loại sơn gồm thành phần A: phần gốc, và thành phần B: chất đóng rắn. Sơn Epoxy 2 thành phần là loại sơn tàu biển thông dụng nhất.

– Sơn Polyurethane 2 thành phần:
Loại sơn này có tính năng bền với thời tiết, không bị ngã màu.

– Sơn tàu biển hàng hải Mastic:
Là loại sơn có khả năng thâm sâu, dày lên tối 400 micron/lớp

Trên thị trường có rất nhiều loại sơn tàu biển khác nhau, từ cao cấp cho đến bình dân đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

Đến với HST Epoxy với những sản phẩm sơn chất lượng cao , quý khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể về từng dòng sơn tàu biển từ chất lượng, đặc trưng cho đến giá cả tốt nhất khu vực Hà Nội.

Sơn Epoxy HST đưa ra những cam kết vì lợi ích khách hàng như sau:

• Cam kết bán hàng chình hãng – Chất lượng như cam kết
• Giá thành hợp lý – giá cạnh tranh với thị trường
• Sơn có bảo hành chính hãng lên đến 5 năm về sản phẩm

Liên hệ để được tư vấn sản phẩm cụ thể hơn!

HST EPOXY
CHUYÊN SẢN XUẤT  CHẤT ĐÓNG RẮN, SƠN EPOXY HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
Hotline:
0366.018.885
Email: sonhst.sales@gmail.com
Website: https://son-hsthg.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHÀ MÁY SẢN XUẤT VẬT LIỆU SƠN EPOXY, CHẤT LÀM CỨNG… HÀNG ĐẦU VIỆT NAM